A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

​ Lễ giới thiệu dự án IPLAY

Ngày 19/12/2020, tại trường tiểu học Nghĩa Tân, Sở giáo dục và đào tạo phối hợp với tổ chức VVOB – Giáo dục vì sự phát triển của Bỉ tổ chức lễ giới thiệu dự án IPLAY. Đến dự buổi lễ có đ/c Hoàng Thị Minh Hương – Phó trưởng phòng giáo dục phổ thông – Sở GD&ĐT Hà Nội, đ/c Lê Thị Bích Hạnh – Giám đốc dự án, đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó trưởng phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy cùng các lãnh đạo, chuyên viên các phòng GD và đại diện BGH các trường Tiểu học của 30 quận huyện trực thuộc thành phố Hà Nội.

Ngày 19/12/2020, tại trường tiểu học Nghĩa Tân, Sở giáo dục và đào tạo phối hợp với tổ chức VVOB – Giáo dục vì sự phát triển của Bỉ tổ chức lễ giới thiệu dự án IPLAY. Đến dự buổi lễ có đ/c Hoàng Thị Minh Hương – Phó trưởng phòng giáo dục phổ thông – Sở GD&ĐT Hà Nội, đ/c Lê Thị Bích Hạnh – Giám đốc dự án, đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó trưởng phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy cùng các lãnh đạo, chuyên viên các phòng GD và đại diện BGH các trường Tiểu học của 30 quận huyện trực thuộc thành phố Hà Nội.

Dự án IPLAY là dự án lồng ghép học thông qua chơi trong giáo dục tiểu học tại Việt Nam. Dự án hướng đến việc tạo ra một môi trường thuận lợi trong giáo dục; mong muốn cải thiện kết quả học tập của học sinh tiểu học Việt Nam thông qua lồng ghép “Học thông qua chơi” vào các hoạt động dạy và học trên lớp.

“Học thông qua chơi” được xem như một hướng tiếp cận giáo dục. Giáo viên và phụ huynh có thể coi việc vui chơi với trẻ là những hoạt động vui vẻ và có kế hoạch, định hướng rõ ràng để đạt được các mục tiêu giáo dục có chủ đích của mình đối với trẻ. Khi trẻ có những cảm xúc tích cực, trẻ sẽ học tập tốt hơn. “Học thông qua chơi” giúp trẻ học sâu và có những trải nghiệm ý nghĩa khi đạt được trạng thái cảm xúc vui vẻ, tích cực.

Tại buổi giới thiệu dự án, 100 học sinh đến từ 4 trường tiểu học trong địa bàn quận Cầu Giấy đã được tham gia 5 hoạt động tương ứng với 5 góc chơi: phát triển kĩ năng thể chất; phát triển kĩ năng cảm xúc; phát triển kĩ năng sáng tạo; phát triển kĩ năng thể chất; phát triển nhận thức.

Mỗi góc học tập đều được thiết kế các trò chơi trải nghiệm kích thích khả năng sáng tạo, tư duy, trí tưởng tượng cho học sinh như sáng tạo tranh bằng lá cây, làm ống đựng bút từ sản phẩm thân thiện với môi trường; đồng thời rèn luyện sự nhanh nhẹn, kiên trì thông qua các trò chơi vận động mang tên “Chúng em với an toàn giao thông”; học thêm được nhiều kiến thức qua trò chơi “Hà Nội trong em”, “Tìm bạn”; trò chơi “Vị thuốc thần kì” với 4 thử thách thú vị của góc Xã hội cũng giúp cho các con tiếp nhận kiến thức với tâm trạng hào hứng, vui vẻ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Tháng 12 : 639